Cách chơi Tiến Lên miền Nam là chủ đề được nhiều người chơi tìm kiếm gần đây. Trò chơi này được đánh giá là không quá phức tạp nhưng đòi hỏi tính tư duy cao. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự lý thú và hấp dẫn cho Tiến Lên miền Nam. Nếu bạn yêu thích, hãy cùng theo chân Nohu90 khám phá ngay trọn bộ kiến thức nhập môn dưới đây.

Sơ lược thông tin tổng quan về Tiến Lên miền Nam

Tiến Lên miền Nam được biết đến là trò chơi truyền thống của người Việt, thường xuất hiện trong các dịp tụ tập Lễ, tết. Khi được ứng dụng vào phiên bản trực tuyến, bộ môn này nhanh chóng trở thành một trong những hạng mục được yêu thích nhất. 

Sơ lược thông tin tổng quan về Tiến Lên miền Nam
Sơ lược thông tin tổng quan về Tiến Lên miền Nam

Một ván bài có số lượng người tham gia từ 2 – 4 thành viên. Trong đó, mỗi người chơi sẽ được chia ngẫu nhiên 13 lá bài. Nhiệm vụ của bet thủ là thành công giải phóng toàn bộ lá bài trên tay trước những người chơi khác. 

Người nào đánh hết bài đầu tiên sẽ giành chiến thắng và ăn trọn phần thưởng từ sân chơi. Những thành viên còn lại sẽ phải chịu phạt số tiền cược tương ứng, cộng với một số quy định liên quan đến thối heo, ba đôi thông,…

Phổ cập chi tiết luật nhập môn Tiến Lên miền Nam 

Mặc dù khá quen thuộc với người Việt nhưng vẫn có nhiều tân binh mơ hồ về quy luật chính xác của TLMN. Dưới đây là những nội dung chi tiết xoay quanh cách chơi Tiến Lên miền Nam mà bạn cần nằm lòng:

Phổ cập luật nhập môn Tiến Lên miền Nam
Sơ lược thông tin tổng quan về Tiến Lên miền Nam

Quy luật chung

Ngay khi nhập cuộc, mỗi thành viên sẽ được hệ thống phát ngẫu nhiên 13 lá bài. Ở ván chơi đầu tiên, người sở hữu ba bích thực hiện lượt đi đầu tiên. Về sau, lượt đi đầu tiên thuộc quyền của người chiến thắng trước đó. Người chơi đánh ra lá bài và lượt xuống bài sẽ xoay vòng theo chiều kim đồng hồ.

Người đi sau có quyền chặn bài của người trước đó nếu sở hữu tay bài lớn hơn về chất hoặc điểm. Nếu không có, bạn cần chọn “Bỏ lượt” để chuyển quyền chặn bài cho người kế tiếp. 

Quá trình một ván game diễn ra như vậy cho đến khi có một thành viên thành công giải phóng bài đầu tiên. Lúc này, trò chơi sẽ kết thúc và hệ thống sẽ cộng thưởng cho người chiến thắng theo thỏa thuận trước đó.

Cách chơi Tiến Lên miền Nam theo luật chung
Cách chơi Tiến Lên miền Nam theo luật chung

Quy tắc chặt heo trong TLMN

Điểm hấp dẫn trong cách chơi Tiến Lên miền Nam xuất phát từ quy luật chặt heo. Theo đó, người nào bị chặt heo buộc phải chịu mức phạt nhất định từ hệ thống, cụ thể:

  • Tứ quý: Có khả năng chặt một con heo, tứ quý có điểm nhỏ hơn hoặc ba đôi thông.
  • Ba đôi thông: Liên kết gồm ba đôi liên tiếp này có thể chặt 1 con heo bất kỳ. Ngoài ra, ba đôi thông còn có thể chặn ba đôi thông có giá trị chất hoặc điểm nhỏ hơn.
  • Bốn đôi thông: Đây là bộ mạnh nhất trong Tiến Lên miền Nam vì chúng có khả năng chặt 1 con heo, đôi heo, tứ quý, ba và bốn đôi thông. 

Quy tắc ăn trắng

Ăn trắng là một thể lệ đặc biệt dành cho game thủ về nhất khi những người chơi chưa xuống lá bài nào. Theo cách chơi Tiến Lên miền Nam, luật ăn trắng được xét trong một số những trường hợp sau:

  • Ăn trắng thông thường: Bạn thành công giải phóng hết bài mà chưa có ai xuống bài.
  • Sảnh rồng: Sở hữu sảnh từ lá 2 đến A thì về trắng (không xét đến chất).
  • Sáu đôi: Nếu trong 13 lá bài bạn nhận về tay có đến 6 đôi bất kỳ thì được xét ăn trắng.
  • Năm đôi: Trong trường hợp năm đôi, bet thủ phải sở hữu 5 đôi thông để được tính là ăn trắng.
  • Tứ quý 2 hoặc tứ quý 3: Nếu may mắn nhận về tay tứ quý 2 hoặc tứ quý 3, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn những phần thưởng rất hấp dẫn. 
Quy tắc ăn trắng TLMN
Quy tắc ăn trắng TLMN

Bật mí cách chơi Tiến Lên miền Nam ăn đậm

Khi đã nhập cuộc TLMN, chắc hẳn người chơi nào cũng mong muốn rinh về nhiều hiện kim. Bên cạnh việc sở hữu một tay bài đẹp, bạn cần trang bị thêm các chiến thuật dưới đây để tăng khả năng chiến thắng:

Chạy bài nếu không sở hữu heo

Nếu may mắn sở hữu heo, chắc chắn tay bài TLMN của bạn sẽ mạnh hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, trong trường hợp không có heo, người chơi nên ưu tiên chiến lược đánh dây trước để chạy bài. Bạn cần phải đề phòng và nhanh chóng cướp lượt để đẩy bài tối ưu. 

Ghi nhớ số lá bài đã xuống

Cách chơi Tiến Lên miền Nam hiệu quả nhất từ cao thủ chính là học cách ghi nhớ lá bài. Mỗi một lá bài đánh xuống đều phải ghi nhớ nhằm tạo cơ sở để dự đoán nước đi tiếp theo của đối thủ. Đặc biệt là với các quân bài mạnh, chúng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng bị chặt bài. 

Ghi nhớ số lá bài đã xuống

Khéo léo quyết định om hoặc chạy bài

Khi nhận về tay 13 lá bài, bạn cần đánh giá tay bài của mình đang mạnh về cái gì. Trong trường hợp sở hữu nhiều liên kết như sảnh thì cần tập trung đánh để chạy bài. Nếu sở hữu nhiều quân lẻ thì bạn nên nhanh chóng xả bớt và chỉ giữ lại quân lớn để phòng thân. 

Kết Luận

Trên đây, Nohu90 vừa chia sẻ nội dung thông tin xoay quanh cách chơi Tiến Lên miền Nam. Với kiến thức ở trên, chắc chắn bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về quy luật và mẹo chinh phục hay. Chúc bạn có những trải nghiệm lý thú cùng https://nohu90vn.org/ và rinh về phần thưởng hấp dẫn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *